Chương trình môn Vật lý trong chương trình giáo dục phổ thông có gì mới?
Theo dự thảo chương trình các môn học và hoạt động giáo dục được Bộ GD&ĐT công bố mới đây, chương trình môn Vật lý được định hướng xây dựng nhằm giúp học sinh phát triển năng lực thông qua thực hành và có tính hướng nghiệp rất cao. Ngoài ra chương trình cũng tính đến các khu vực và đối tượng khác nhau. Tích . . .
Để có bằng Tú tài, học sinh bắt buộc phải nắm chắc 6 tác phẩm văn học?
Với hơn 4.500 giờ học văn, học sinh phổ thông được học hàng trăm tác phẩm văn học do giáo viên, học sinh tự lựa chọn. Tuy nhiên, 6 tác phẩm Văn học học sinh không được bỏ qua mà phải học bắt buộc mới được tốt nghiệp. Vì sao vậy? 6 tác phẩm bắt buộc gồm: Nam quốc sơn hà, Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo, Truyện . . .
Dạy chương trình Ngữ Văn mới: Xuất phát từ năng lực người học
Một trong những vấn đề dư luận đang băn khoăn đối với dự thảo chương trình môn Ngữ văn là tại sao phải học 6 tác phẩm bắt buộc và vì sao lại chọn 6 tác phẩm ấy mà không nhiều hoặc ít hơn? Để trả lời câu hỏi này, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Chủ biên môn Ngữ văn đã có cuộc trao đổi với phóng viên. Tác phẩm chỉ là ngữ . . .
Nhận trông trẻ từ 3 tháng tuổi, lãnh đạo Bộ Giáo dục nói gì?
Nhận trẻ từ 3 tháng (hay 6 tháng tuổi trở lên) đều không gặp khó khăn vì cơ sở vật chất dành cho độ tuổi trẻ nhỏ không tốn kém hơn trẻ mẫu giáo. Tại Điều 21, Luật Giáo dục hiện hành quy định: “Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi”. Và trong Điều 25, . . .
Bộ GD-ĐT lý giải chỉ chọn 6 tác phẩm Ngữ văn học bắt buộc
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, chỉ bắt buộc chọn 6 tác phẩm Ngữ văn có vị trí về tư tưởng yêu nước, tự hào dân tộc... Một trong những vấn đề dư luận đang băn khoăn đối với dự thảo chương trình môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông mới là tại sao phải học 6 tác phẩm bắt buộc và vì sao lại . . .
Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho chương trình giáo dục phổ thông mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới là cuộc cải cách toàn diện ngành giáo dục. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào sự đồng lòng đón cái mới của đội ngũ giáo viên. Kỳ vọng nhiều, nhưng liệu đi vào triển khai, kết quả có đạt như mong đợi? Đó không chỉ là băn khoăn của dư luận, xã hội, mà của chính những nhà quản . . .
Môn Vật lý trong chương trình GDPT: Tránh khuynh hướng thiên về toán học
PGS.TS Nguyễn Văn Khánh, Chủ biên chương trình môn Vật lý cho biết, chương trình được thiết kế chú trọng vào bản chất, ý nghĩa vật lý của các đối tượng, đề cao tính thực tiễn, tránh khuynh hướng thiên về toán học. Đồng thời, tạo điều kiện để giáo viên giúp học sinh phát triển tư duy khoa học dưới góc độ vật . . .
Chỉ bắt buộc học 6 tác phẩm: Tổng Chủ biên chương trình Ngữ văn mới lý giải?
Tổng Chủ biên chương trình Ngữ văn mới đã lý giải về việc chỉ bắt buộc học sinh học 6 tác phẩm trong chương trình mới. Vừa qua, dư luận băn khoăn việc dự thảo chương trình môn Ngữ văn chỉ phải học 6 tác phẩm bắt buộc. Trả lời vấn đề này, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Chủ biên môn Ngữ văn cho rằng tác phẩm chỉ là ngữ . . .
Giáo sư Đặng Quốc Bảo: Hiệu trưởng phải có 3 năng lực tổng quát và 12 bộ số hai
Năng lực đầu tiên của người hiệu trưởng là năng lực nhạc trưởng, bằng tài của mình người hiệu trưởng phải tạo thành bản hòa âm của bản nhạc giao hưởng. LTS: Quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục chuyển từ quá trình giáo dục chủ yếu truyền thụ kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất . . .
Giáo viên Việt Nam cần gì để đáp ứng chuẩn năng lực Đông Nam Á?
Chuyên gia giáo dục chia sẻ các ý kiến xung quanh việc xây dựng khung năng lực giáo viên dành cho các nước Đông Nam Á. Khung năng lực giáo viên dành cho các nước Đông Nam Á – do SEMEO ( Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á) xây dựng, như một văn bản mang tính khuyến nghị cho tất cả các nước trong khối. Từ đó, . . .

« 1 2 3 4 5 6 7 ... 11 » Tất cả     Số lượng hiển thị: