Tổng quan các chủ đề
Phần chuẩn bị: Thảo luận về Chương trình GDPT 2018 và xây dựng KHBD
Học viên tự nghiên cứu tài liệu, video và thực hành các nội dung theo đề nghị dưới đây trước khi tham gia lớp tập huấn (thời lượng: học viên tự dành tối thiểu khoảng 1 buổi để nghiên cứu trước).
Phần tập huấn: Thực hành xây dựng KHBD
Học viên tham gia lớp tập huấn và thực hiện các nội dung trong chương trình tập huấn theo hướng dẫn của báo cáo viên (thời lượng: 3 – 4 buổi).
BUỔI 1: THỰC HÀNH XÂY DỰNG MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Bắt đầu: Thứ sáu, 18 Tháng 2 2022, 12:00 AMKết thúc: Thứ hai, 28 Tháng 2 2022, 12:00 AM
Video 1: Xác định mục tiêu bài học
BUỔI 2: XÂY DỰNG TIẾN TRÌNH DẠY HỌC VÀ THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG
- Bắt đầu: Thứ sáu, 18 Tháng 2 2022, 12:00 AMKết thúc: Thứ hai, 28 Tháng 2 2022, 12:00 AM
Video 2: Xác định mục tiêu của các hoạt động trong tiến trình dạy học
Video 3: Thiết kế hoạt động
Lưu ý: Các nhóm học viên kết nối trực tuyến vào phòng họp này theo lịch của BGH để thảo luận với báo cáo viên về KHBD đang xây dựng của từng học viên trong nhóm.
BUỔI 3: BÁO CÁO KHBD VÀ XÂY DỰNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ (HỌC LIỆU SỐ)
- Bắt đầu: Thứ tư, 23 Tháng 2 2022, 12:00 AMKết thúc: Thứ sáu, 25 Tháng 2 2022, 12:00 AM
Lưu ý: Học viên được BGH chỉ định báo cáo nộp sản phẩm KHBD hoàn thiện vào đây theo đúng thời hạn quy định.
Định hướng xây dựng bài giảng điện tử/ học liệu số trong dạy học kết hợp trực tiếp – trực tuyến (chuyển đổi số).
Kiểm tra, đánh giá quá trình và kĩ thuật đánh giá quá trình trong từng KHBD khi dạy học kết hợp – Chuyển đổi số/ Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT.
Thảo luận/ nhiệm vụ tiếp theo
Phần nâng cao: Dạy học kết hợp trực tiếp - trực tuyến (Chuyển đổi số)
Khung năng lực số cho GV và HS trung học
Một số kĩ năng và phần mềm cơ bản được sử dụng trong thiết kế bài giảng điện tử và học liệu số
Kĩ năng thiết kế nội dung điện tử trong kiểm tra, đánh giá thường xuyên (quá trình) và định kì
Kĩ thuật thu thập và xử lí dữ liệu/ kết quả học tập của học sinh để phục vụ đánh giá
Thiết kế bài giảng điện tử và đề thi theo chuẩn SCORM và kĩ năng sử dụng LMS trong dạy học kết hợp trực tiếp - trực tuyến (Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT)
Ví dụ minh hoạ về chuyển đổi số trong dạy học